Xã Nhôn Mai huyện Tương Dương tỉnh Nghệ An ra mắt mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống”
Buổi sáng ngày 07 tháng 05 năm 2024 tại sân Trường PTDTBT THCS long trọng tổ chức ra mắt mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống” trong trường học.
Thực hiện Kế hoạch số
75/KH-UBND ngày 25/03/2024 của UBND huyện Tương Dương về triển khai mô hình
“Giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường
học” trên địa bàn huyện Tương Dương. Ủy ban nhân dân xã Nhôn Mai đã ban hành Kế hoạch số 46 /KH-UBND, ngày 19/ 04/2024 Tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “Giáo dục ý thức chấp
hành pháp luật và kỹ năng sống trong trường học”. Sáng ngày 07/05/2024 tại sân Trường PTDTBT THCS long trọng tổ chức ra mắt mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống”. Dự và chỉ đạo có Đ/c Lương Văn Hóa, UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư huyện ủy, Đ/c Lô Thị Dung, PBT Đảng ủy, CT HĐND xã, Đ/c Lữ Ngọc Tinh, PBT Đảng ủy, CT UBND xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ xã, các đồng chí trưởng bản 12 bản đặc biệt là có dự tham gia của giáo viên, nhân viên và học sinh trường PTDTBT THCS Nhôn Mai.
Hình ảnh các em học sinh tham gia buổi ra mắt mô hình.
Tại buổi ra mắt mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng
sống” đại diện lãnh đạo UBND xã đã thông qua Quyết định số 82 /QĐ-UBND, ngày 04/05/2024; Quyết định số 83 /QĐ-UBND, ngày 04/05/2024; Quyết định số 85/QĐ-UBND, ngày 04/05/2024 về chỉ đạo xây dựng mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng
sống” tại trường học.
Sau đây là một số hình ảnh thông qua các văn bản để thực hiện
Giáo viên đã hưởng ứng những nội dung sau:
Thứ nhất: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức
chấp hành pháp luật và kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo
dục của nhà trường.Đây là nhiệm vụ được Cấp ủy, Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm
và đưa vào kế hoạch nhà trường/ kế hoạch tổ, nhóm chuyên môn và cá nhân mỗi
giáo viên. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn có ý thức, quan
tâm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền một cách phù hợp và hiệu quả theo đặc thù
chuyên môn và vị trí công tác của bản thân. Mỗi giáo viên phải xác định được
vai trò đặc biệt quan trọng của giáo dục ý thức nói chung và ý thức chấp hành
pháp luật nói riêng… bởi để có một hành động đúng phải bắt đầu từ ý thức đúng,
nhận thức đúng.
Thứ
hai: Đa dạng hóa hình thức tổ chức
tuyên truyền, tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa vai trò đội nhóm, các Câu
lạc bộ trong học sinh; Phát huy hiệu quả các Câu lạc bộ đặc thù như: CLB Kỹ
năng sống; Câu lạc bộ Tìm hiểu pháp luật …CLB Chúng em với an toàn giao thông…Tăng
cường vai trò của tổ chức Đoàn quản lý nề nếp, đội tình nguyện, xung kích; Thường
xuyên nhắc nhở, kiểm tra, đôn đốc, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các hành vi
vi phạm; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với phụ huynh để nắm bắt tình
hình học sinh; mạnh dạn, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp có biểu hiện
tham gia các tệ nạn xã hội, các vi phạm khác…
Thứ ba: Tăng
cường phối kết hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn để tổ chức các hoạt
động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, kỹ
năng sống trong nhà trường; Đưa nội dung chấp hành pháp luật vào tiêu chí thi
đua đối với từng giáo viên; Biểu dương khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân
có nhiều đóng góp cho hoạt động giáo dục ý thức pháp luật, kỹ năng sống cho học
sinh.
Thứ tư: Bám sát yêu cầu của mô hình “Giáo
dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” do Công an xã Nhôn Mai và Trường PTDTBT THCS Nhôn Mai phối
hợp tổ chức để hoàn thành mục tiêu đề ra: Phấn đấu xây dựng mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường là một “hạt nhân” hiểu biết về pháp luật, là cánh tay
nối dài của lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền pháp luật, tạo hiệu
ứng lan tỏa đến từng gia đình, từng cá nhân và cả cộng đồng xã hội; Không để xảy
ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên do lỗi chủ quan của cán bộ, giáo
viên gây ra; Không để xảy ra tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm về ma túy,
tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo, vi phạm về an ninh mạng, không mắc các
tệ nạn xã hội liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.